วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

มันเทศ สุดยอดอาหารลดน้ำหนัก

มันเทศ หรือ Sweet Potato นั้น ได้รับการพิสูจน์แล้ว ว่ามีกากใยอาหารสูงที่สุดในจำนวนพืชทั้งหมด กินอร่อยอิ่มท้องและยังช่วยลดน้ำหนักได้ดีมาก โดยเฉพาะเมื่อนำไปปรุงสุกด้วยวิธีการนึ่ง หรือวิธีการเผาแบบที่คนญี่ปุ่นนิยมทานกัน

ซึ่งแน่นอนว่ามันเทศเป็นอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต เป็นอาหารประเภทแป้งยิ่งกินยิ่งเพิ่มน้ำหนัก แต่ที่หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบกันคือ มันเทศนั้นเป็นอาหารที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่าเหมาะสมกับการลดน้ำหนักที่สุด!!


เพราะว่ามันเทศมีวิตามินเอสูง ช่วยในเรื่องการมองเห็นได้เป็นอย่างดี มีสารอาหารทรงคุณค่าที่ทำให้ตับอ่อนแข็งแรง มีสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามินบี 5 วิตามินบี 6 วิตามินซี วิตามินบีส่งผลโดยตรงกับการลดน้ำหนัก วิตามินซี ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งสวยงาม และทำให้ร่างกายแข็งแรง


นอกจากนี้มันเทศยังมีโพแทสเซียม คอปเปอร์ แมงกานีส สารอาหารที่ป้องกันโรคมากมาย รวมถึงโรคมะเร็ง และยังมีเส้นใยอาหาร หรือไฟเบอร์ ในปริมาณสูงมาก ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว จึงเหมาะมากกับการใช้เป็นอาหารลดน้ำหนัก ในมันเทศ 100 กรัมจะได้แคลอรี่ประมาณ 90-93 แคลอรี่เท่านั้น จาก ปริมาณความต้องการพลังงานของมนุษย์วันละ 1,800 – 2,000 กิโลแคลอรี่

และคีย์หลักของมันเลยก็คือคนส่วนใหญ่จะกินมันเทศได้ไม่มากนัก เพราะมันเทศมีคุณสมบัติไปฟูในท้องทำให้อิ่มเร็ว มันเทศมีอยู่หลายสี เช่นเหลืองอ่อน เหลืองจัด เหลืองส้ม และสีม่วง ทุกสีจัดเป็นแหล่งรวมวิตามินซี สารอาหาร และเส้นใยอาหาร มีข้อมูลว่า หัวมันเทศชนิดหัวสีเหลือง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น