วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์"ผม"สวย

สิ่งหนึ่งที่สัมพันธ์กับเส้นผมอย่างชนิดที่แยกกันไม่ออก คือ หนังศีรษะ เส้นผมจะอยู่กับหนังศีรษะด้วยดีได้ ก็ต่อเมื่อหนังศีรษะมีสุขภาพดีเท่านั้น และวันนี้เราก็มีเคล็ดลับดี ๆ มาบอก... สปา... นวดผ่อนคลายช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบริเวณหนังศีรษะ โดยวางนิ้วโป้งหลังหู ใช้ปลายนิ้วที่เหลือคลึงวนเป็นวงกลม 3 รอบ กดค้างไว้ 1 นาที เลื่อนตำแหน่งนิ้วไล่ลง ตำแหน่งนิ้วโป้งจะเคลื่อนไปตามแนวกระดูกหลังใบหู คลึงวน กดค้างไปเรื่อย ๆ จนถึงท้ายทอย แต่ละขั้นใช้เวลานวด 3 - 5 นาที ถ้าจะนวดก่อนสระผม ก็ต้องดูว่าไม่มีสิ่งใดติดผมอยู่ เพราะคุณจะรู้สึกไม่สบายหนังศีรษะได้ หรือถ้านวดหลังสระก็เช็ดให้แห้งก่อนนวดนะคะสระสะอาดทั่วถึง ไม่ใช้แชมพูที่มีสารรุนแรง เพราะหนังศีรษะจะแห้งมากขึ้น และทำลายเส้นผมได้ง่าย ควรใช้ออยล์จากพืช เช่น น้ำมันมะกอก ถ้าหนังศีรษะมัน ปลายผมแห้งให้เล็มผมสม่ำเสมอราว ๆ ครึ่งนิ้วจากปลายผม เลี่ยงการใช้ไดร์เป่าผม ไม่เป่าผมเกินกว่าสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ถ้าจะเป่าให้เป่าไปที่โคนผมที่มีน้ำมันมากกว่า ถ้าใช้ครีมนวดผมให้ใช้เฉพาะใน ส่วนปลายผมเท่านั้น อย่าลงไปที่หนังศีรษะนะคะ แล้วถ้าจะให้ดีปล่อยให้ผมแห้งเองจะดีกว่าค่ะ สระวันเว้นวันไม่สระผมทุกวัน เพราะจะไปล้างวิตามินบนหนังศีรษะที่หล่อเลี้ยงรากผม เส้นผมจะแห้ง หนังศีรษะจะตึง มัน เพราะไม่มีอาหารไปเลี้ยง หนังศีรษะก็จะดูดอาหารด้านในหนังศีรษะออกมาหล่อลื่นด้านนอก เป็นสาเหตุให้หนังศีรษะมัน แฉะ แต่ด้านในกลับแห้ง เพราะอาหารเส้นผมถูกดูดออกมาข้างนอกหมด เส้นผมก็เริ่มหลุดร่วง ลองดูสิคะ ถ้าถอนเส้นผมแล้วไม่มีตุ่มโคนผมติดอยู่ นั่นก็แสดงว่าเส้นผมคุณแม่ไม่มีอาหารเส้นผมเหลืออยู่ค่ะเลือกแปรงเหมาะสมผมยาว ใช้แปรงขนเหล็กบุยาง ช่วยให้หวีผมไม่พันกัน ป้องกันไฟฟ้าสถิต ถ้าจัดทรงใช้แปรงกลมใหญ่ที่ช่วยให้ปลายผมได้รูปสวย ผมยาวประบ่า ใช้ขนแปรงเรียวเล็ก บุยางด้านหลัง ขนแปรงยาวจะช่วยให้เส้นผมไม่พันกัน ขนแปรงสั้นช่วยให้ผิวเส้นผมเรียบลื่น ผมสั้น ใช้แปรงทรงสี่เหลี่ยม ขนแปรงสั้นยาวสลับกัน ช่วยยกโคนผมให้ไม่ลีบแบน ผมหยักศก ใช้หวีคล้ายคราด ด้ามกว้าง แบน ห่าง เพื่อรักษาสภาพลอนผมให้เป็นทรง ไม่ฟูได้ค่ะมะนาวช่วยหนังศีรษะมะนาวช่วยดูแลสุขภาพเส้นผมและหนังศีรษะให้นุ่มสลวย ไร้รังแค เพราะมีกรดธรรมชาติ ช่วยชำระล้างเซลล์ที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน น้ำมันจากมะนาวยังต่อต้านแบคทีเรีย ทำความสะอาดและคืนสมดุลให้กับหนังศีรษะและเส้นผม ช่วยลดความมันได้อีก คุณสามารถผสมน้ำมะนาวกับน้ำ นำมานวดบนหนังศีรษะและเส้นผมด้วยปลายนิ้วเบา ๆ หมักทิ้งไวสัก 2 - 3 ชั่วโมงแล้วล้างออก


ข้อมูลจากkapook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น